Surgery Beauty Health ศัลยกรรม ความงาม สุขภาพ หน้า จมูก ตา หน้าอก คาง ปาก ผิวขาว ลดน้ำหนักSurgery Beauty Health ศัลยกรรม ความงาม สุขภาพ หน้า จมูก ตา หน้าอก คาง ปาก ผิวขาว ลดน้ำหนักSurgery Beauty Health ศัลยกรรม ความงาม สุขภาพ หน้า จมูก ตา หน้าอก คาง ปาก ผิวขาว ลดน้ำหนักSurgery Beauty Health ศัลยกรรม ความงาม สุขภาพ หน้า จมูก ตา หน้าอก คาง ปาก ผิวขาว ลดน้ำหนักSurgery Beauty Health ศัลยกรรม ความงาม สุขภาพ หน้า จมูก ตา หน้าอก คาง ปาก ผิวขาว ลดน้ำหนัก

Sunday, January 16, 2011

หมอนอกเวลา พิสูจน์ กลูต้าไธโอน แท้ ปลอม Glutathione

หมอนอกเวลา พิสูจน์ กลูต้าไธโอน แท้ ปลอม Glutathione

วันนี้ เรื่องมีที่มาจากการที่ น้องสาวผม ไปดูคลิป พิสูจน์ กลูต้าฯ มา ซึ่งมีหลายเวอร์ชั่น แต่ก็ ทดสอบโดยหลักการเดียวกันทุกคลิป ...บางคลิปก็เป็นทางร้าน บางคลิปก็เป็นสาวน้อยเสียงสดใส ....ผมไม่ได้จะเป็นศัตรูกับคนที่ พิสูจน์กลูต้า ให้ดู นะครับ ...แต่ว่า มันเป็นหัวข้อที่ ฮอท นิดหน่อย ... น้องสาวผมดูแล้วก็ อึ้งทึ่งเสียว ...ผมก็เลยต้องจัดไป อย่าให้เจ๊ง

อธิบายเพิ่มแตม : คือ เรื่อง วันนี้ .... พิสูจน์ กลูต้าฯ กันในรายการ .... จริงๆ ต้องใช้เวลาซัก 25 นาที แต่ว่า วิดิโอผม ยาวไม่เกินตอนละ 10 นาที นะครับ เพราะฉะนั้น มันก็จะมีที่เร่งๆ บ้าง แต่ส่วนที่สำคัญ ผมเอาไว้หมดนะ ... ที่ต้องอ่าน ผมก็เขียนไว้ ถ้าอ่านไม่ทัน กด pause ไว้ก่อนนะครับ แล้วก็ ... ศัพท์ ทางเคมี ก็ไม่ต้องกลัว ถ้าฟังไม่ทัน หรือไม่เข้าใจ ... มันไม่ใช่ประเด็นหลัก แต่ผมก็ต้อง อธิบายด้วยศัพท์ที่ถูกต้องทางเทคนิค เพราะผมเป็นหมอ บางเรื่องผมพูดมั่วถั่ว ไม่ได้ ... เดี๋ยวพวกที่เกลียดผม จะมาบอกว่า ทำไมไม่มีหลักการ .... ถ้าใครสงสัย เม้นท์ถามได้ ตาม interface ต่างๆ ได้นะครับ ... หรือถามในพันทิปก็ได้ ... ผมจะไปตอบเมื่อมีเวลา ว่างนะครับ ....

http://www.learners.in.th/blog/edu3204sureeporn/351607


ข้อที่คนอาจะสงสัย ผมตอบเลยตอนนี้ .... กลูต้า จะทำให้ เป็นอย่างที่เห็นครับ แต่ การที่มัน เกิดปฏิกิริยา อย่างที่เห็น ไม่ได้เป็นการยืนยัน ว่ามันเป็นกลูต้านะครับ เพราะอย่างอื่น ก็ทำให้เกิดปฏิกิริยาแบบนั้นได้ ..... แต่ถ้า กลูต้า คุณ ไม่ทำให้เกิดปฏิกิริยาแบบนั้น ก็ แสดงว่า ปลอมชัวร์

คืออย่างน้อยที่สุด ต้องเกิดปฏิกิริยา ดังกล่าวก่อน แล้วถึงมาแยกอีกที ว่าเป็น กลูต้า หรือไม่ ... แต่ถ้าเริ่มมา ก้ไม่ทำให้เกิดปฏิกิริยา นั้น แล้ว ... ก็ ปลอม ชัวร์ .....

และสุดท้าย ... ไม่มีวิธีการใดๆ ในระดับภูมิปัญญาชาวบ้าน ที่พิสูจน์ว่าเป็น กลูต้า ได้ .... และก็ไม่สามารถบอก ปริมาณได้ อยู่ดี .... ต้องทำการวัดใน Lab ครับ .... ^-^
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...